บันทึกลวกจิ้ม TRU Oppday Q1-2014

มาตรฐาน

TRU
28 May 2014

70% Tooling & OEM Part
21% Contract Assembly & Pating
3% Special Purpose Vehicle

83% Automotive( เจ้าใหญ่ๆทุกยี่ห้อ)
7% Motocycle (Triumph & Kawasaki)

ผบห ถึงกับเอ่ยปากว่า “ทรงกับทรุด”

2.3 ล้านคันไปไม่ถึง น่าจะเห็นลดลงอย่างน้อย 10%

Spcecial Purpose Vehicles
แปลงVios เป็นรถไฟฟ้า 100%

รถต้นแบบ Transformer (1.3-1.5M) ที่เคยประมูลราชการแต่ไม่ได้
ก็เลยขายแบบเจาะตลาดรถบ้าน ให้ Dealer วางขาย

ถ้าปีนึงขายได้สัก 300 คัน Break Event
ตอนนี้ตลาดรถ PPV ปีละ 60,000 คัน/ปี
ขอ 0.5% ทำได้มั้ย

ตอนนี้นั่งได้ 5 ที่นั่ง กำลังพัฒนา Model ใหม่ให้เป็น 11 ท่ีนั่ง
คล้ายๆ RangRover 130

รำลึกอดีต ตอน Peak Thairung เดือนละ 800 คัน
รวมๆแล้วหลายแสนคัน

Production Volume
526,799 >> 517,492
-2% Qoq
-28% You

ยอดขายรถในประเทศลดลงเยอะ
296,385 > 224,171
-24% QoQ -46% You

CBU Export
Q1/2014 = 291,509
Q4/2014 = 280,811
+4% QoQ

รายได้ลดลงทุกส่วน
701>> 640
Tooling OEM -3%
Assembly & Painting – 16%
Sales of Car -33%
Other – 24%

จะเปลี่ยนเกมจาก OEM >> Co Brand
เพราะการที่ตทป จะเข้ามาลุยเดี่ยวๆก็เกิดยาก แต่เรายังแข็งในประเทศ

อินเดียสนใจจะเข้ามาลงทุนในไทย เพราะค่าเงินเค้าถูกมาก

 

tru-graph

Car-industy

ปล จดลวกๆ เอาประเด็นไว้ไม่ให้ลืม ไม่สละลวย ขออภัยด้วยนะครับ
ปล2 ไม่มีหุ้น แต่รอดู เผื่อมีสัญญาณกลับตัว (ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่)

28 May 2014
แชน – 1154

One response »

  1. ผมทำอุตฯ ยานยนต์ ดูยอดจาก sale แล้วผมคิดว่าอีกพักใหญ่ๆ เลยล่ะครับกว่าจะกลับตัว (มีระดับปี สองปีแหงๆครับ) ถ้าเอาแค่เท่าเดิมผมว่าราวๆ ปีกว่าๆ

ใส่ความเห็นได้เลยครับ:)

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s