VIสายดำ 1154 (Writer’s Cut)

มาตรฐาน

25561115-132314.jpg

ไปออกรายรายการ VIสายดำ ทางช่องกรุงเทพธุรกิจ มาเมื่อต้นเดือน
ตุลาครับ หลังจากที่บ่ายเบี่ยงมาปีนึง ขอบอกว่า ตื่นเต้นมาก !!

ด้วยความตื่นเต้น เลยเขียนบทพูดไปเตรียมที่จะเล่า
แต่ด้วยฟาร์มตื่นเต้น ไม่ได้พูดที่เตรียมมาสักเท่าไหร่  -*-
เลยคิดว่า น่าจะเล่าต่อในนีน่าจะดี เริ่มเลยแล้วกันเนาะ

เทปแรกจะเป็นการเล่าแนะนำตัว ประสบการณ์
และแนวทางในการลงทุนคร่าวๆของผมครับ

ถ้าพอมีเวลาเหลือ ลองอานประวัติที่ผ่านมาของผม
ว่าล้มเหลวอะไรมาบ้างได้ที่
https://vihybrid.wordpress.com/shaen/

เทปที่ 1

เทป 2 ตอน การลงทุนแนว “ตรรกสัตว์”


อย่างช่วงแนะนำหนังสือ ที่จริงผมตั้งใจจะแนะนำเป็น “หนัง”แทน”หนังสือ” ที่มีหลายท่านแนะนำเยอะแล้ว
พอช่วงเบรกเตี๊ยมกับพิธกร (อุ้ย) ว่า ผมจะพูดเรื่องหนังแทนนะ

พอเข้ารายการอีกครั้ง ไหงคำถามกลายเป็นหนังสือเหมือนเดิม😀  ซึ่งที่จริง
ถ้าผมตั้งสติได้ ก็พาเลี้ยวเข้ามาได้เอง แต่ตอนนั้นปลาทองเข้าสิง ผมเลยต้องตอบ
หนังสือแบบสดๆไป -*-

เลยขอแนะนำตรงนี้แทนนะครับ (จริงๆเคยแนะนำในเพจไปแล้ว)
เป็นเรื่อง Priceless กับ Rich Man,Poor Woman เป็น Series ฝั่งญี่ปุ่นทั้งคู่

Rich Man,Poor Woman ผมเคยเขียนไว้ที่นี่

Priceless_TV_series_poster
Priceless เป็น Series ที่สะท้อนให้เห็น ความสุขจากการใช้ชีวิตแบบทุ่มเท
ในสิ่งที่หลงใหลให้ออกมาดีทึ่สุด จนไม่ได้นึกถึงตัวเงินเลย

จากพนักงานบริษัท หล่อ รวย อนาคตไกล แต่มีเหตุให้ต้องห้ออกจากงาน
บ้านก็ถูกไฟไหม้ สุดท้ายต้องกลายเป็นคนไม่มีบ้าน

ส่วนนักลงทุนที่เป็นต้นแบบของผมคือใคร ผมอยากจะตอบไป
แต่ไม่ได้ตอบในรายการว่า เลยขอตอบตรงนี้ว่า “พ่อกับแม่ของผมเองครับ”

ทั้งสองคน “ใส่ใจ” กับผมมาก แต่ในขณะเดียวกัน ก็ไว้ใจ ให้อิสระ
ในการคิด ตัดสินโดยหวังแค่ว่า ให้ลูกมีความสุข เป็นคนดีแค่นั้นเอง
ขอบคุณทั้งพ่อกับแม่นะครับ -/\-

ขอขอบคุณทีมงานวีไอสายดำ ที่ได้เกียรติผมนะครับ
ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ทุกท่านที่เราได้พูดคุย ทั้งที่พบกันทั้งโลกจริงและโลกออนไลน์
ขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติรับชมจนและอ่านจนถึงบรรทัดนี้
ขอบคุณครับ
-/\-

อ่านเรื่องตรรกสัตว์เพิ่มเติมพร้อมตัวอย่างได้ที่
https://vihybrid.wordpress.com/2012/12/24/logic-invest/

ปล เขียนตอนนอนทำกายภาพ 15 พย 2556
แชน

2 responses »

    • ผมอยากอ่าน commentของคุณ karn มาก แต่อ่านไม่ออกอะครับ
      ถ้าไม่เป็นการรบกวน ช่วยเขียนอีกครั้งได้มั้ยครับ ^^

ใส่ความเห็นได้เลยครับ:)

