บันทึกช่วยจำ RS Oppday Q2-55

มาตรฐาน

เหมือนเดิมครับ หลังจากฟังก็จดไว้ ดูห้วนๆ ขออภัย เน้นประเด็นเป็นหลักแล้วกันเนาะ
RS Oppday Q2-55 30 สิงหาคม 2012 โดย คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล

ไตรมาส 2,4 เป็น Hi Season
ไตรมาส2 เป็นหน้าร้อน ใช้สินค้ากันเต็มที่ ก็มีโฆษณาตาม
ไตรมาส4 เทศกาลเฉลิมฉลอง จับจ่ายใช้สอย

Outlook 3Q12

– ตุลา 55 เป็นต้นไป จะปรับราคาโฆษณาวิทยุ
– อาจจะขาดทุนจาก Sunbox เพราะช่วงเริ่มต้น มีค่าใช้จ่าย การตลาด ลงไปก่อน
– Concert K-OTIC,Lift-Oil – James
– ละคร ราชินีลูกทุ่ง
– รายการ ปากโป้ง คุณหนุ่ม กรรชัย+คุณเข็ม รุจิรา
– บันเทิง 108
– 1 ตุลา ช่อง 8 เข้า TrueVision !

RS Sport LaLiga
– 18 คู่ช่อง 7
– ช่อง8 ทุกอาทิตย์
– DTAC Mobile
– 100 บาท/เดือน
– 1590 box ขายที่ 7-Eleven
– วางเป้าหมาย 5แสนกล่องที่สิ้นปี โดย Big4 การันตี 3 แสนกล่อง

Premier Leauge ก็สนใจที่จะประมูล แต่ก็มีแผนทั้งที่มีและไม่มี
ปีหน้าก็เริ่มบริหารจัดการ Content บอลโลก

Q4 แผนละครใหม่จาก 3 วัน=>5วัน =>เรียก Rating เพิ่มได้อีก

ช่วงถาม-ตอบ
– เมื่อปรับราคาโฆษณาเฉลี่ย+ 50% บนช่องสบายดี และช่อง8 อาจะดูว่าเป็น % เยอะ แต่ฐานต่ำ ความคุ้มค่ายังมีอยู่
– บันทึกต้นทุนตามประกาณการของรายได้ ไม่ใช่หารเฉลี่ย โดยปรึกษากับ Auditor เพราะถ้าเป็นเส้นตรง ขาดทุนแน่นอน
-ไตรมาส 3 ครึ่งเดือนกันยา ถึงจะประมาณการได้ชัดเจน Q3 อาจจะขาดทุนนิดเดียว (หลักเดียว)
จาก Sunbox+Laliga เพราะค่าการตลาดข้างต้น
– ช่อง 8 Peak นาทีละ 25K  Util 80%
– สบายดี 5-6K/นาที Utli 90-95%
– ยังพูดคุยกับ True เรื่อง Laliga HD อยู่
– ช่วงกันยา AC Nielson จะเพิ่ม Sample Size ทำให้ได้ประโยชน์ต่อ Platformและตัวเราเอง
– เลิก Instore Media เพราะค่าสัปทานสูงขึ้น เพราะเราทำไว้ดี พอต่อสัญญาใหม่
และให้เราไปลงทุน Facilities ด้วย! ดูแล้ว ROI ลดลงไม่น่าสนใจ
– จะไม่ลดราคา Sunbox เพราะ คนไม่ใช่คอบอล ลดยังไงเค้าก็ซื้อ
– ไม่มีนโยบายสร้างหนังโรงอีกแล้ว- Yak rating ไม่ค่อยดี เพราะลงแค่ C- band แต่1ตุลาจะลง Ku-band ด้วยจะได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
– ใช้ Cost/Eye Ball เทียบจาก ฟรีทีวี มาใช้กับช่องดาวเทียมของเรา
– เม็ดเงินโษณาสือโทรทัศน์ 6 หมื่นล้านบาท เป็นดาวเทียมแค่ 11% แต่จะโตเป็น20% ในปีหน้า
– ปีหน้าสัดส่วนรของทีวีดาวเทียม RS 17%=>30% เพลง +10% ShowBiz +7-8%
– Normal Biz ครึ่งหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก
– ปลายปีจะเปลี่ยนตีมมาเป็น Music Streaming แต่ต้องพึ่ง 3G
– ถ้าประมูล EPL จะมีผู้ร่วมทุน แต่ยังไม่ประสงค์ออกนาม

30 สิงหาคม 2555
1154 @Shaen

10 responses »

    • จริงๆตอบไปทาง twitter แล้ว แต่คิดว่า เขียนทิ้งไว้ก็ดี จะได้บันทึก ณ จุดเวลานี้
      ถ้าใ้ห้คะแนนในแต่ะละส่วน ของ ช่องดาวเทียมบังเทิง

      ———————-
      Contents & Rating
      ———————-

      RS ได้ที่1 ในหลายหมวด แต่จะหนักไปทางรอบๆอ.เมือง –
      คนในเมืองถ้ามองด้วยความชอบส่วนตัว ก็จะอาจจะมองข้ามไป แต่เค้าลืมไปว่า
      เค้าไม่ใช่คนส่วนใหญ่ แต่จะมีแม่เหล็กตัววใหม่คือ ฟุตบอลลาลีก้า B+

      Grammy Content สมัยใหม่ มีรสนิยม ถูกใจคนสมัยใหม่ ซึ่งอยู่หัวเมืองใหญ่
      ทีไ่ด้ Rating ไม่ค่อยดี สาเหตุส่วนนึงอาจจะมาจากได้เลขช่องไม่ค่อยดี
      ผบห เลยแก้ปัญหาออกมาทำ Platform เอง เอาช่องตัวเองขึ้นมาต้นๆ
      แต่ Content อย่างฟุตบอลยูโร มันเฉพาะกิจ และอายุสั้นมาก ตอนนี้กล่องลดราคาลงเรื่อยๆ
      ซักพักคงแจกฟรี ถ้ายังไม่มี Contents แม่เหล็ก – B

      Work ถนัดเรื่องเกมโชว์และตลกที่ดูเข้าใจง่าย ได้ใจทั้งเมืองใหญ่และภูธร – ฺ
      แต่ไม่มี Platform ของตัวเอง อาศัยอยู่ในเลขช่องที่ดีต้นๆ ก็เลยได้ Rating ดีได้ไม่ยาก
      แต่ยังมีช่้องเดียว การจะโตของรายได้เลยอาจจะยากกว่า มีหลายช่อง – B+

      True แชมป์เก่า ที่ผ่านมาเน้นลูกค้า Premium เป็นหลัก ตอนหลักพอเจอผู็ท้าชิง ก็ออกกล่อง PSI-True
      ออกมาสู้ได้ไวดี แถมได้หมัดเด็ดจาก Dreambox แก้ระบบใหม่ไม่ได้ + Package ชายสี่
      ทำได้ลูกค้าใหม่เป็นกอบเป็นกำ นี่ถ้าแยก TrueVision เดี่ยวๆออกมา น่าสนใจมากๆๆ – A

      NBC & SMM อันนี้เป็น Contents ที่มีเนื้อหาเข้มข้มเฉพาะกลุ่มเลยทั้ง ข่าวและกีฬาในประเทศ – B

      ———
      ผบห
      ———-
      RS ผมชอบเฮียฮ้อ กับคุณพรพรรณ นะ รู้จักใช้กระแส มากกว่าจะทวนกระแส ปรับเปลี่ยนตัวเร็ว – A

      Grammy ตรงกันข้ามกับ RS -_-! แต่ชื่นชมอากู๋ที่เป็นนักฝันนะครับ แต่หมัดที่ออกมาส่วนใหญ่
      ออกแนวชกตัวเองซะมากกว่า ทั้ง ไปตีกับทรูจอดำ แล้วจะขอประมูลร่วม EPL Trueคงให้ล่ะครับ
      แถมยังประกาศ Ban เพลง Grammy ใน AF อีก ล่าสุดก็เรื่องจะไม่ up ขึ้น Youtube
      ซึ่งผมเคยเสนอใน ThaiVI ไปแล้วว่า ถ้าผมเป็นอากู๋ผมจะทำอะไร สุดท้าย ก็ต้องกลืนน้ำลายตัวเอง
      กลับมา up ต่อ – D

      Work ผมชอบ 2 ขุนพลใหญ่ คุณปัญญากับคุณประภาส ที่แบ่งหน้าที่หน้าฉากกับหลังฉาก
      ได้อย่างลงตัว แต่หลายคนอาจมีความสึกแปลกๆกับกรณี Thailand Got Talent อยู่บ้าง B+

      True ผมไม่รู้ว่าใครรับผิดชอบ TrueVision แต่ต้องรอให้ผู้ท้าชิงสะกิดซะก่อน ถึงจะมีหมัดสวน
      ถึงแม้จะคิดช้าไปมาก แต่ก็ดีกว่าที่คิดไม่ได้เลย ที่ลงมาลุยตลาดกลาง-ล่างบ้าง – C

      NBC & SMM – ผมไม่รู้จักนอกไปจากคุณสุทธิชัย หยุ่น ผมก็ชอบแกครับ แต่เรื่องธุรกิจ
      ผมไม่ทราบว่าใครดู ส่วน SMM วิฑูร นิรันตราย ผมก็ไม่ได้รู้สึกอะไรเป็นพิเศษ ไม่ขอออกความเห็นครับ

      • ขอคุณครับผม

        คุณแชน… twitter นี่เวลาคุณแชนตอบแล้ว ผมต้องดูที่ไหนอะครับ หรือจะรู้ได้ยังไงอะครับ ..อายเลยครับ!!^_^” ใช้ไม่เป็นอะครับ(ที่ไปเปิดเพราะเห็นเพื่อนๆบางท่านถามถึงช่องทางติดต่ออื่นๆ ..แต่ก็ไม่ได้ใช้อยู่ดี ตอนนี้ผมคิดได้แค่ เอาไว้แป่ะรูปไว้ทำlink รูปได้ง่ายดีอะครับ เหอๆ)

      • ผมตอบไปทาง Direct Message ครับ
        ถ้าเล่นบน web ก็ตามรูปนีครับ

        แต่ถ้าเล่นในมือถือ ก็จะมีคอล่ำต่างหากอยู่ครับ ^^

  1. NBC รู้สึกว่าจะเป็นคุณอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ดูแลอยู่เขียนคอลัมน์ใน กรุงเทพธุรกิจด้วยค่ะ
    http://bit.ly/TIOVgR

    มาซะยาวเลย ทำไม่เป็นที่จะให้ลิ้งค์ สั้นลง

    ส่วนคุณสุทธิชัย opp day เมื่อ Q2 ที่ผ่านมา บอกว่าขึ้นเป็นประธานกรรมการ&บริหารแล้วอ่ะค่ะ

    ปล ผมแก้ให้สั้นแล้วครับ ^^- Shaen

  2. นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ทรูวิชั่นส์ ได้เตรียมทำการขยายช่องรายการใหม่ๆให้แก้ลูกค้า โดยเป็นการร่วมมือกับ 4 ช่องรายการที่ออกอากาศบนทีวีดาวเทียมที่ดีที่สุด ได้แก่ มิราเคิลชาแนล , เอ็มชาแนล, ช่อง8 และเวิร์คพอยท์ทีวี โดยผู้ผลิตรายการชั้นนำ อาทิ กันตนา เมเจอร์ อาร์เอส และเวิร์คพอยท์ ด้วยการนำช่องรายการเหล่านี้มาออกอากาศบนกล่องรับสัญญาณของทรูวิชั่นส์ในทุกแพคเกจ รวมทั้งในกล่องขายขาดของทรูวิชั่นส์ อาทิ กล่องทรูไลฟ์พลัส และ พีเอสไอทรูทีวี เริ่ม 1 ตุลาคมนี้ คาดจากความร่วมมือครั้งนี้จะสามารถขยายฐานลูกค้าของทรูวิชั่นส์ให้เพิ่มเป็น 2.2 ล้านราย อย่างแน่นอน

    นายองอาจ สิงห์ลำพอง ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบัน ช่อง8 ถือเป็นช่องรายการบนสถานีทีวีดาวเทียมที่มีเรตติ้งผู้ชมสูงที่สุด โดยมีฐานผู้ชมอยู่ที่ราว 15 ล้านคน รวมทั้งสามารถเข้าถึงกลุ่มคนดูจากช่องทางออกอากาศในทีวีดาวเทียมจานสีต่างๆได้ถึง 80% ของประเทศ อย่างไรก็ตามจากการร่วมมือกับทรูวิชั่นส์ครั้งนี้คาดว่าจะทำให้ช่อง 8 มีฐานคนดีเพิ่มขึ้นอีกเป็น 20 ล้านคน รวมทั้งส่งผลให้ในจำนวนคนรับชมกลุ่มของทรูวิชั่นส์ที่เพิ่มเข้ามาจะทำให้อัตรารายได้จากโฆษณาของช่องจะเพิ่มขึ้นอีก 20% ในสิ้นปี เนื่องจากกลุ่มเอเจซี่เห็นว่ากลุ่มลูกค้าของทรูวิชั่นส์เป็นกลุ่มคนชั้นกลางขึ้นไปที่มีกำลังซื้อสูง

    “ทั้งนี้เชื่อว่าการร่วมมือกับทรูวิชั่นส์จะไม่ส่งผลกระทบต่อการขายกล่องซันบ็อกซ์ของอาร์เอสแน่นอน เนื่องจากตลาดเป็นคนละกลุ่มกัน อีกทั้งคนดูก็มีความชอบต่างกันด้วย” นายองอาจ กล่าว

    นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) กล่าวด้วยว่า สำความร่วมมือครั้งต่อไปที่จะมาถึงเร็วนี้ของอาร์เอสกับทรูวิชั่นส์ คือการนำการแข่งขันฟุตบอลลาลีกาสเปนในระบบเอชดี ไปฉายบนกล่องที่รองรับระบบเอชดีของทรูวิชั่นส์ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการตกลงราคา และการแก้ไขปัญหาช่องทางการสื่อสาร(แบนวิธ)ในระบบเอชดีของทรูวิชั่นส์ที่เต็มอยู่เท่านั้น คาดการเจรจาจะเสร็จสิ้นในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ปัจจุบันลูกค้าของทรูวิชั่นส์จะสามารถรับชมฟุตบอลลาลีการสเปนได้ผ่านทางช่อง8 สัปดาห์ละ 1 คู่ใหญ่ โดยไม่มีการปิดกั้นสัญญาณให้เกิดจอดำอย่างแน่นอน

    http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1348055841&grpid=&catid=05&subcatid=0504

ใส่ความเห็นได้เลยครับ:)

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s